Vòi trứng ở phụ nữ bị tắc nghẽn có thông được hay không

Tắc vòi trứng hay tắc ống dẫn trứng là một trong những căn bệnh phụ khoa ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, điều trị đúng cách sẽ gây ra vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Vậy tắc vòi trứng có thông được không? Đây là thắc mắc của rất đông chị em khi không may mắc phải căn bệnh phiền toái này. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em làm sáng tỏ vấn đề này.


Vòi trứng ở phụ nữ bị tắc nghẽn có thông được hay không thưa bác sĩ.


Theo các bác sỹ thì vòi trứng là một đoạn ống dài khoảng 10-12cm, bán kính rất nhỏ, là nơi để trứng và tinh trùng gặp nhau, thụ tinh, đồng thời đưa trứng đã thụ tinh vào trong tử cung để làm tổ và bắt đầu quá trình phát triển của thai nhi. 

Chính vì thế khi vòi trứng bị tắc thì trứng và tinh trùng không thể gặp được nhau nên không thể thụ tinh, thậm chí khi đã thụ tinh được thì cũng không thể đi vào tử cung được, gây ra có thai ngoài tử cung, bắt buộc phải phá bỏ, là nguyên nhân gây ra vô sinh ở phụ nữ.

Người bị bệnh tắc vòi trứng thường có biểu hiện như rối loạn kinh nguyệt, khó thụ thai, đau bụng kinh, dịch tiết âm đạo ra nhiều, đau bụng, đau lưng, tiểu nhiều, tiểu gấp…Các triệu chứng của bệnh thường giống với một số căn bệnh khác nên nhiều chị em chủ quan không đi khám.


Điều trị tắc nghẽn vòi trứng ở phụ ở đâu tại TPHCM.


Các chuyên gia cho rằng hiện nay có nhiều cách điều trị bệnh tắc ống dẫn trứng như điều trị bằng thuốc, dùng thủ thuật. Tuy nhiên chữa bệnh bằng thuốc thường kéo dài thời gian, hiệu quả không cao, chữa bệnh không triệt để, dễ bị tái phát, hơn nữa dùng nhiều thuốc còn gây hại cho sức khỏe. Vì thế dùng thủ thuật thông tắc vòi trứng là giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất hiện nay được giới chuyên gia đánh giá cao và đang áp dụng rộng rãi đối với căn bệnh này.

Thông tắc vòi trứng bằng kỹ thuật định vị màn hình là phương pháp điều trị tắc vòi trứng tiên tiến, an toàn hiện nay. Với phương pháp này, bác sỹ sẽ sử dụng một đoạn ống dẫn công nghệ cao có đường kính chỉ vài mm để đưa vào vùng ống dẫn trứng bị tắc, sau đó nhẹ nhàng thông tắc vùng bị tắc. Toàn bộ quá trình thực hiện đều được hiển thị trực quan trên màn hình, do đó có thể thông chính xác, không gây đau đớn, không gây chảy máu, không bỏ sót.

Toàn bộ thời gian thực hiện thông tắc vòi trứng chỉ mất tầm 2-3 phút, thao tác nhanh gọn, không làm tổn thương tới các tổ chức bình thường của cơ thể. Một lần thực hiện thông tắc là điều trị khỏi triệt để, không mất nhiều thời gian. Không những thế sau khi thông tắc, còn dẫn truyền thuốc nhằm nuôi dưỡng lớp niêm mạc ống dẫn trứng từng bị tổn thương trước đó, do vậy giúp vòi trứng nhanh phục hồi, ngăn ngừa được nguy cơ tái phát và chị em có thể mang thai trong thời gian sớm nhất.

Là đơn vị được Sở y tế cấp phép hoạt động đã và đang áp dụng rất thành công phương pháp thông tắc vòi trứng bằng kỹ thuật định vị màn hình, điều trị hiệu quả cho hàng vạn chị em mà chưa để xảy ra bất cứ sai sót nào. Đặc biệt với đội ngũ bác sỹ giỏi, trình độ chuyên môn cao, đã có kinh nghiệm nhiều năm trong điều trị tắc vòi trứng nên thao tác đảm bảo chính xác, nhanh gọn, an toàn tối đa cho chị em.

Phòng thủ thuật thực hiện thông tắc vòi trứng tại phòng khám vô khuẩn đạt tiêu chuẩn quốc tế về nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, áp suất không khí…mọi dụng cụ y tế đều được khử trùng nghiêm ngặt trước khi đưa vào làm thủ thuật…do đó tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nhiễm trùng, viêm nhiễm trong và sau thủ thuật, là địa chỉ mà chị em có thể yên tâm lựa chọn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì chị em có thể biết được tắc vòi trứng có thông được không? Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo các cách sau để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.